Bao la thị phần tốt cho các công ty trẻ trong giao hàng
Thị trường giao nhận vốn béo bở nhưng trước nay bị chi phối bởi các công ty lớn và bảo thủ như bưu điện hay Viettel nên không có sự phát triển đột phá. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMDT) thì hàng loạt các công ty chuyển phát nhanh mới đã ra đời để đánh ngay vào phân khúc này. Những cái tên mới và trẻ dần trở nên ngày một mạnh hơn và lăm le đánh bật cả những cái tên cũ.
Thị trường chuyển phát nhanh còn nhiều thị phần tốt cho các công ty trẻ
1. Càng trẻ càng thức thời
Từ bỏ công việc với mức lương "khủng" ở Siêu thị Ðiện Máy (dienmay.com), Lương Duy Hoài cùng các cộng sự đã thành lập Công ty chuyển phát nhanh của riêng mình mang tên Giao Hàng Nhanh (sở hữu trang điện tử giaohangnhanh.vn), với mục tiêu cung cấp giải pháp quan trọng cho chuỗi cung ứng TMÐT: giao nhận và thu tiền hộ (COD - Cash on Delivery). Vị giám đốc thế hệ 8X này chia sẻ: Mặc dù trên thị trường đã hiện diện nhiều "ông lớn" như Bưu điện Việt Nam (VNPost), Bưu chính Viettel (Viettel Post),... một số DN kinh doanh trực tuyến còn tự xây dựng đội ngũ nhân viên giao nhận riêng; nhưng vẫn chưa hết "đất" cho những ai muốn đầu tư vào lĩnh vực chuyển phát nhanh này. Hầu hết DN kinh doanh trực tuyến hiện nay đều sử dụng các giải pháp tạm thời, thuê đội ngũ "xe ôm" giao hàng,... độ rủi ro cao, khả năng mất hàng hóa lớn, ảnh hưởng xấu đến uy tín. Các DN chuyển phát lớn tuy có độ bao phủ thị trường rộng, nhưng hầu hết đều thiếu các giải pháp dành riêng cho lĩnh vực TMÐT như thu tiền hộ, phương thức đổi trả hay hủy đơn giao hàng,... Chị Thục Anh, chủ một trang điện tử bán hàng xách tay từ Australia về cho biết: Khâu giao nhận luôn là trở ngại lớn của những người kinh doanh bán lẻ trực tuyến vừa và nhỏ. Ðiều kiện để tự tổ chức đội ngũ giao hàng riêng sẽ rất khó vì phức tạp và tốn kém, còn sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính lớn lại gặp phải vấn đề như tốc độ giao hàng chậm, thời gian thu hồi tiền bán hàng kéo dài,... Vì vậy, hợp tác với các công ty giao nhận tư nhân đang là giải pháp hợp lý, với chi phí giao hàng rẻ hơn, thời gian giao hàng ngắn hơn, việc thu hồi tiền vốn lại nhanh và thuận tiện hơn.
Công ty chuyển phát nhanh của vị giám đốc 8X này hoạt động rất tốt
2. Tương lai ngành chuyển phát nhanh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét